Ăn sữa chua khi nào thì tốt?

Nen-an-sua-chua-khi-nao

Ăn sữa chua khi nào thì tốt? Đây là câu hỏi được rất nhiều các bạn trẻ và các bậc phụ huynh để ý. Vậy hãy cùng Tạp Hóa Ba Anh Em tìm hiểu nha.

Nên ăn sữa chua khi nào?

Biết được nên ăn sữa chua khi nào sẽ giúp bạn nắm được thời điểm vàng để phát huy những công dụng nêu trên của loại thực phẩm này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thời điểm tốt nhất nên ăn sữa chua là:

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua cùng với hoa quả và ngũ cốc vào bữa sáng

– Sau bữa ăn chính 1 giờ

Ăn sữa chua sau bữa ăn là một ý tưởng tuyệt vời. Khoảng thời gian này lợi khuẩn có trong sữa chua dễ dàng vượt qua sự tuyển chọn của dạ dày. Điều này giúp tăng hiệu quả hỗ trợ cải thiện đường ruột. Không những thế, thời điểm này dịch vị dạ dày đã loãng. Độ pH đã được cân bằng nên các lợi khuẩn có trong sữa chua cũng có được điều kiện tốt nhất để phát triển.

– Bữa sáng

Người đang thực hiện chế độ giảm cân, ăn kiêng,… Có thể ăn sữa chua cùng với một số loại trái cây, hạt, ngũ cốc,… Để có được một bữa sáng nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo tốt về vấn đề dinh dưỡng.

– Buổi xế chiều

Nên ăn sữa chua khi nào thì không thể bỏ qua buổi xế chiều. Bởi đây là thời điểm cơ thể bắt đầu mệt mỏi và cần được nạp thêm năng lượng. Rất nhiều bạn trẻ chọn sữa chua là một món ăn nhẹ của bản thân mình. Vì ăn sữa chua giúp họ có một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng mà lại ít calo. Nhờ đó họ giữ được vóc giáng mong muốn của bản thân mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Ăn sữa chua cùng ngũ cốc và hoa quả

– Lúc luyện tập

Trong quá trình tập luyện thể dục thể thao thường khiến các bạn bị căng cơ. Sữa chua giúp cơ thể bổ sung canxi, carbohydrate, protein và lợi khuẩn cần thiết để phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt, sau khi tập song các bài thể dục cường độ cao sẽ khiến cơ thể hết năng lượng. Ăn sữa chua giúp bù vào mức năng lượng đã bị hao hụt này.

Khi chọn sữa chua cần lưu ý

Biết được thời điểm nên ăn sữa chua khi nào là cần thiết nhưng bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn sữa chua phù hợp. Sở dĩ nói như vậy là bởi trong quá trình chế biến sữa chua. Nhiều nhà sản xuất còn cho thêm các loại phụ gia khác vào như chất tạo béo, chất tạo ngọt, hương liệu tổng hợp,…

Loại sữa chua được xem là tốt nhất để lựa chọn bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên đảm bảo các yếu tố:

– Ít béo

Các loại sữa chua được làm từ sữa không béo hoặc ít béo được khuyến khích lựa chọn hơn cả bởi nó an toàn hơn với sức khỏe.

Sữa chua giảm béo đóng hộp

– Nguyên chất chứa hàm lượng protein mức độ vừa phải

Lượng protein có trong mỗi sản phẩm sữa chua không giống nhau. Tốt nhất nên chọn sữa chua nguyên chất vì nó có hàm lượng protein vừa phải thay vì loại sữa chua được bổ sung whey hoặc protein từ đậu nành.

– Nên ăn sữa chua không đường

Đại đa số sản phẩm sữa chua đã qua chế biến có chứa chất tạo ngọt với hàm lượng fructose cao. Khi đi vào cơ thể, lượng đường này có thể gây nên sự dư thừa so với nhu cầu của cơ thể. Vì thế nên ăn sữa chua ít béo và không đường sẽ tốt hơn.

Sữa chua không đường

Nói tóm lại, sữa chua là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt với hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng ấy thì biết nên ăn sữa chua khi nào cũng là điều không nên bỏ qua.

Mục nhập này đã được đăng trong Snack. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *