Socola đen và socola sữa, so sánh.

Socola một trong những món ăn yêu thích của nhiều người.

Chúng có nhiều loại và có thể gây ra nhầm lẫn khi bạn muốn lựa chọn để ăn hoặc bổ sung vào bất cứ công thức nấu nướng nào.

Tác dụng của sô cô la đối với sức khỏe

Cải thiện nguy cơ mắc các bệnh về tim

Sô cô la được làm từ hạt của cây ca cao, nó là một trong những nguồn chất chống oxy hóa tốt nhất có thể cải thiện sức khỏe và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

 Các hợp chất có trong socola sẽ chống lại quá trình oxy hóa LDL.

Điều này sẽ khiến cholesterol thấp trong các động mạch làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Ăn sô cô la đen hơn 5 lần mỗi tuần giúp giảm 57% nguy cơ mắc bệnh tim.

Socola đen và socola sữa, so sánh.
Socola đen

Socola đen được nạp với các hợp chất hữu cơ có hoạt tính sinh học và hoạt động như chất chống oxy hóa.

Chúng bao gồm polyphenol, flavonoid và catechin.

Một nghiên cứu cho thấy ca cao có trong sô cô la đen có hoạt tính chống oxy hóa nhiều hơn bất kỳ loại trái cây nào.

Nhằm ngăn ngừa sự lão hoá của da, đặc biệt ở phụ nữ.

Cải thiện lưu lượng máu và hạ huyết áp

Flavonoid trong sô cô la đen sẽ kích thích sản xuất oxit nitric trong cơ thể.

Oxit nitric làm cho các mạch máu giãn ra, hoặc mở rộng, giúp cải thiện lưu lượng máu.

Ngoài ra, các hoạt chất sinh học trong sô cô la đen có thể kích thích:

Lớp nội mạc, lớp động mạch, làm cho các động mạch để thư giãn, tăng cường lưu lượng máu và do đó làm giảm huyết áp.

Nên ăn sô cô la đen hay sô cô la sữa

Socola đen

Đúng như tên gọi cho màu sắc của chúng có màu đen là dạng tinh khiết nhất, chúng được cấu tạo chủ yếu từ bột ca cao, bơ ca cao và đường.

Chúng thường có tỷ lệ ca cao từ 35-90%.

Bởi vì socola đen chứa ít chất béo, đường và hầu như không có sữa, nên có vị đắng tự nhiên, ít hoặc không ngọt.

Lượng ca cao càng cao hương vị càng đắng.

Rất thích hợp khi được pha trộn với các công thức của món bánh nướng, làm nước sốt và đồ uống socola…

Được xem là loại có lợi, chúng đóng gói cả chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất.

Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cải thiện việc lưu thông máu, ngăn ngừa ung thư, kích thích não, làm dịu các vấn đề về tiêu hoá…

Socola
Socola đen

Socola sữa

Socola sữa có màu nâu, thường chỉ có hàm lượng ca cao là 10-35% phần còn lại bao gồm:

Sữa, đường và bơ ca cao. Điều này mang lại cho chúng một hương vị ngọt ngào, ít đắng.

Không có gì ngạc nhiên khi chúng phổ biến nhất trong 3 loại socola, có thể thích hợp:

Làm món tráng miệng, làm kẹo, đồ uống…

Do có chứa hàm lượng calo và đường nên socola sữa có thể có lợi cho sức khỏe của bạn khi bạn tiêu thụ chúng một cách chừng mực.

Các đặc tính tự nhiên của ca cao cùng với canxi và axit béo từ sữa.

Làm cho chúng có ích trong việc ngăn ngừa một số vấn đề về sức khỏe.

Socola
Socola sữa

Bên trên là những phần giới thiệu và so sánh giữa hai loại socola.

Có thể thấy mỗi loại đều có đặc điểm riêng phải không nào

Mục nhập này đã được đăng trong Snack. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *